5 THỰC PHẨM GIẢM CÂN LỢI SỮA CHO MẸ SAU SINH

Sau khi sinh, việc giảm cân để lấy lại vóc dáng thon gọn là vấn đề được các mẹ đặc biệt quan tâm. Tuy nhiên, làm sao để vừa giảm cân hiệu quả nhưng vẫn nhiều sữa cho con bú lại là vấn đề khiến các mẹ gặp nhiều khó khăn. Dưới đây là 5 loại thực phẩm mà mẹ có thể bổ sung vào chế độ ăn uống của mình để vừa lợi sữa vừa giảm cân ầm ầm.


Chè vằng


Sử dụng chè vằng đều đặn trong giai đoạn cho con bú là cách để giúp mẹ có nhiều sữa, sữa mát và đặc hơn, đồng thời còn giúp tiêu mỡ giảm cân nhanh chóng nhờ cơ chế tiết sữa “sinh sữa”.



Các mẹ có thể mua chè vằng hoặc cao chè vằng pha với nước sôi, dùng khi còn ấm. Mỗi ngày uống đều đặn 2 lít nước chè vằng để có được hiệu quả tốt nhất các mẹ nhé!


Đậu đen ngâm dấm


Đậu đen là loại thực phẩm giàu đạm, giàu chất xơ. Cơ chế giảm cân của đậu đen chính là việc bổ sung chất xơ vào dạ dày khiến bạn luôn có cảm giác no và không thể nạp thêm nhiều đồ ăn vào trong cơ thể. Hơn nữa khi ăn đậu đen, bạn có thể hấp thu đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết mà không hấp thu chất béo từ đó tránh việc sản sinh mỡ trong cơ thể.



Cách làm đậu đen ngâm dấm: Để đạt được hiệu quả cao tốt nhất là dùng giấm đen làm từ gạo lức của Nhật hoặc của Thái Lan. Đậu đen rang cháy và để nguội. Sau khi đậu nguội, cho vào trong bình thủy tinh, đổ dấm lên cho bằng cái. Đóng nắp chặt sau 3 – 5 ngày, đậu ngấm nước dấm thì lấy ra ăn. Trước khi ăn cơm khoảng nửa giờ thì bạn ăn một hoặc hai muỗng nhỏ.

Chỉ sau 1 tháng ăn đậu đen ngâm dấm là bạn có thể giảm từ 4-5 kg.


Khoai lang


Để giảm cân và đảm bảo đủ sữa cho trẻ, mẹ chỉ nên ăn khoai lang thay 1 bát cơm mỗi bữa. Trong khoai lang có chứa vitamin A, B, C, E và protein, các axit amin và hơn 10 loại nguyên tố vi lượng như: canxi, magie, sắt, kẽm… nên ăn khoai lang các mẹ không phải lo thiếu chất. Đồng thời, chất xơ trong khoai lang còn có tác dụng kích thích dạ dày, nên các mẹ không cần phải lo táo bón.



Khoai lang có thể giúp cơ thể tiêu hao năng lượng dư thừa tích tụ trong cơ thể nhưng vẫn đủ dinh dưỡng cho mẹ và bé.


Ăn cam


Trong cam có chất poliphenol, chất này có thể giúp duy trì lượng nước trong cơ thể, làm bạn thấy no lâu. Ăn cam vừa giảm béo, tiêu mỡ nhưng vẫn không phải lo mất sữa.



Các mẹ có thể chế biến các loại nước uống từ cam như: nước ép cam, nước ép cam với dâu, cam sữa chua, hoặc cam với dứa… tùy vào sở thích của mình. Mỗi ngày 1 ly nước cam không chỉ để giảm béo, đầy đủ dinh dưỡng cho mẹ và bé, mà các dưỡng chất có trong cam còn giúp làn da mẹ khỏe mạnh và chống lại các dấu hiệu lão hóa.


Ăn bưởi


Trong bưởi vừa nhiều nước, lại giàu vitamin C và chất xơ. Bưởi là loại trái cây rất ít bị ảnh hưởng của thuốc trừ sâu. Các nhà khoa học chứng minh rằng trong bưởi còn có một số enzym giúp đốt cháy chất béo, lượng mỡ dư thừa ở các mô xung quanh bụng.



Mỗi ngày nữa quả bưởi hoặc các loại nước uống từ bưởi cũng là phương pháp giảm cân an toàn cho mẹ.


Ngoài các thực phẩm kể trên, sau sinh nếu mẹ gặp phải tình trạng thiếu sữa, thừa cân thì hãy dùng thử combo trà lợi sữa, giảm mỡ của Tealife Nhật Bản để gọi sữa về dồi dào và lấy lại vóc dáng thon gọn nhanh chóng nhé!

==> Xem thêm thông tin sản phẩm tại đây