8 MÓN ĂN KHUYA KHÔNG LO BÉO BỤNG CHO MẸ SAU SINH (Phần 1)

Ăn khuya không tốt đối với mọi người vì đây là giờ bạn cần nằm trên giường và ngủ ngon giấc rồi. Nhưng lịch trình của mẹ sau sinh đang cho con bú thì thật khác biệt. Cứ khoảng 2 – 4 tiếng một lần trong cả ngày và đêm là mẹ sẽ đều đặn đặn cho con bú đúng cữ để gọi sữa về nhiều.

Như vậy là vào ban đêm khi mọi người được ngủ thì mẹ sẽ phải thức từ 3 – 4 lần và tất nhiên là cơn đói sẽ tự dưng ập đến như một phản xạ tự nhiên của cơ thể. Vậy thì ăn đêm làm sao cho mẹ sau sinh để vừa ấm bụng mà lại không lo béo thì Tealife Việt Nam sẽ giới thiệu ngay 8 món ăn ngay dưới đây nhé.

8 món ăn khuya không lo béo bụng cho mẹ sau sinh

  1. Món trứng luộc

Trứng là thực phẩm giàu protein vô cùng lành tính cho mẹ sau sinh. Một quả trứng luộc chỉ chứa khoảng 78 calories. Vitamin A, D, K, B1, B2, B6 cùng khoáng chất sắt, kẽm, đồng có đầy đủ trong một trái trứng nhỏ để bổ sung lượng dinh dưỡng tuy ít nhưng nhưng đầy đủ thành phần cho mẹ đang cho con bú vào buổi đêm.

  1. Táo đỏ

Các bác sĩ Mỹ thường nói: một trái táo đỏ mỗi ngày sẽ giúp bạn cả đời chẳng bao giờ bị bệnh. Thật ngạc nhiên khi mà những thành phần trong trái táo đỏ cung cấp một lượng vitamin C làm đẹp da và vi chất quan trọng cho da dẻ mịn màng.

Một trái táo chứa tới 4gram chất xơ, chiếm 17% lượng chất xơ cơ thể cần hàng ngày nên gây nhanh no vào ban đêm mà không gây béo cho mẹ sau sinh.

  1. Chuối

Chuối là trái cây giảm cân yêu thích của phụ nữ Nhật Bản. Trong chuối gồm: chất xơ, vitamin C, B6 cùng khoáng chất: kali, mangan, natri giúp mẹ sau sinh bổ sung nhiều dưỡng chất. Trong chuối lại gồm nhiều carbohydrate giúp nhanh no và no lâu nên không lo béo bụng sau sinh.

  1. Món sữa chua Hy Lạp

Sữa chua Hi Lạp được đánh giá là một trong những loại sữa chua ngon nhất thế giới với phần sữa đặc và dẻo quánh như kem, bên trên thường bổ sung thêm mứt trái cây.

Một hũ sữa chua Hy Lạp gồm 12gram protein cùng nhiều dinh dưỡng vừa giúp mẹ sau sinh bớt cơn đói đêm khuay, kích thích tiêu hóa, trao đổi dinh dưỡng tốt hơn.

Trong phần 2 của bài viết 8 món ăn khuay không lo béo bụng cho mẹ sau sinh, chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhập tới các mẹ nhé. Và đừng quên uống Trà lợi sữa Tealife đều đặn 3 tách mỗi ngày sau 3 bữa ăn chính: sáng, trưa và tối để gọi sữa mẹ về nhiều nhé.