ĂN GÌ ĐỂ CHẤT BÉO TRONG SỮA MẸ TỐT NHẤT

Mẹ có biết, thành phần chất béo trong sữa mẹ rất quan trọng trong việc tổng hợp và phát triển các mô thần kinh, võng mạc và giúp phát triển hệ miễn dịch của trẻ? Và nên ăn những thực phẩm nào để chất béo trong sữa mẹ tốt nhất cho con? Nếu mẹ chưa biết, hãy đọc bài viết này của Tealife để hiểu rõ hơn nhé!



Trong sữa mẹ, chất béo thường được cấu trúc từ các axit béo chuỗi trung bình và chuỗi dài, trong đó loại axit béo chuỗi dài không no (cấu tạo từ AA hay DHA), viết tắt là LCPUFAs (long chain polyunsaturated fatty acids) đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển hệ thần kinh trung ương và hệ miễn dịch.

Xem thêm cách  giảm cân, lợi sữa hiệu quả an toàn từ nhật tại đây

Việc mẹ ăn thực phẩm gì sẽ không ảnh hưởng tới tổng lượng chất béo trong sữa mẹ nhưng nó lại ảnh hưởng đến tỉ lệ các loại chất béo có trong sữa mẹ. Và, nhóm axit béo thiết yếu nhất trong sữa mẹ chính là Omega 3. Vậy nên, để có được chất béo tốt nhất cho con, mẹ nên bổ sung vào chế độ ăn hàng ngày những thực phẩm giàu Omega 3 nhé!


Những loại thực phẩm giàu Omega 3



- Cá: Là loại thực phẩm có nguồn omega 3 dồi dào nhất!  Nhiều nhất là từ các loại cá: Cá chim, Cá mòi, Cá thu, Cá hồi , Cá ngừ (tươi), Cá tuyết, Cá rô phi, Cua, Tôm, Hàu, Sò điệp. Mẹ nên ăn cá 1 - 2 lần/ tuần nhé.

==> 5 thực phẩm giảm cân cho mẹ sau sinh

- Các loại hạt: Hạt hạnh nhân, Hạt chia, Hạt bí ngô, Quả óc chó, Hồ đào


- Các loại dầu: Dầu hạt cải (canola), dầu đậu nành, Dầu hạt lanh (flax seed), Bơ thực vật magarine từ cá hay từ hạt cải


- Một số loại rau có lá xanh đậm: bắp cải bruxen, rau bina (rau chân vịt), bông cải, bí đỏ, đu đủ …


- Các thực phẩm khác: Trứng, Trứng cá Caviar (đen, đỏ), Lươn, Đậu phụ, Đậu hà lan, Đậu nành.

Chia sẻ: tealife