TỈ LỆ VÀNG GIÚP GIẢM CÂN HIỆU QUẢ

Thông thường, khi nghĩ đến giảm cân, nhiều chị em phụ nữ lập tức nghĩ đến các phương pháp ăn uống kiêng khem vô cùng khổ sở như hạn chế tuyệt đối đường, dầu mỡ, tinh bột… hoặc thậm chí là nhịn ăn. Tuy nhiên, thực chất của việc điều chỉnh chế độ dinh dưỡng hỗ trợ cho quá trình giảm cân là việc cân đối ba nhóm chất ĐẠM – BÉO – XƠ trong khẩu phần ăn hàng ngày sao cho phù hợp mà vẫn đảm bảo đủ chất dinh dưỡng.

Hôm nay, ToFF xin giới thiệu tỉ lệ vàng của ba nhóm trên để các bạn có thể áp dụng cho chế độ ăn uống của mình vừa KHỎE vừa ĐẸP nhé.

  • Ít nhất 25g chất xơ mỗi ngày:

Chất xơ có rất nhiều trong các loại rau củ, trái cây, đặc biệt là táo, cải xoăn, súp lơ xanh, các loại đậu… Chất xơ đặc biệt có lợi cho việc giảm cân do không chứa calo, hỗ trợ rất tốt cho hệ tiêu hóa. Chất xơ tạo cảm giác no lâu, ức chế sự thèm ăn, giúp giảm lượng đường, chất béo mà cơ thể hấp thu.

  • 25 – 35g chất đạm (protein) mỗi ngày:

Chất đạm được chia làm hai loại chính: đạm có nguồn gốc động vật (cá, thịt gà, thịt bò…) và đạm có nguồn gốc thực vật (nấm, các loại hạt…) Chất đạm là một trong những thành phần của cơ thể, giúp tăng cường cơ bắp, thúc đẩy quá trình trao đổi chất và tăng cường hệ miễn dịch. Tuy nhiên, nếu ăn quá nhiều đạm cũng ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.

  • 15 – 25g chất béo mỗi ngày:

Theo nghiên cứu, chất béo gồm ba loại chính: chất béo chuyển hoá, chất béo bão hòa và chất béo không bão hòa. Trong đó, chất béo chuyển hóa là loại nguy hiểm nhất, thường có trong các loại thức ăn nhanh nhiều dầu mỡ. Ngược lại, chất béo không bão hòa lại là nguồn chất béo tốt cho khẩu phần ăn hàng ngày, có nhiều trong dầu olive, bơ, các loại hạt hay một số loài cá…

 

Tag: che do dinh duong, ti le, chat dam, chat beo, chat xo, giam can

Soucre: toff.vn