TỈ LỆ VÀNG TRONG KHẨU PHẦN ĂN GIÚP GIẢM CÂN HIỆU QUẢ

Khi nhắc đến giảm cân, nhiều chị em lập tức nghĩ ngay đến các phương pháp nhịn ăn, ăn kiêng khắc nghiệt. Tuy nhiên, Leptin Teatox Việt Nam luôn lưu ý trong nhiều bài viết trước, phương pháp này thực sự phản khoa học, các chuyên gia dinh dưỡng và thể hình khuyến cáo không nên áp dụng khi muốn giảm mỡ, giữ dáng. Trên thực tế, chế độ dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng trong quá trình hỗ trợ giảm cân và việc điều chỉnh, cân đối ba nhóm chất đạm – béo – xơ sao cho phù hợp và vẫn đảm bảo đủ chất dinh dưỡng vẫn có thể giúp chị em đạt được vóc dáng như ý.

Hôm nay, Leptin Teatox Việt Nam xin giới thiệu tỉ lệ vàng của ba nhóm trên để chị em có thể áp dụng cho chế độ ăn uống của mình vừa khỏe vừa đẹp nhé.

  • Mỗi ngày ít nhất 25g chất xơ:

Rau củ, trái cây, đặc biệt là táo, cảu xoăn, súp lơ xanh, các loại đậu… chứa hàm lượng chất xơ cực kỳ cao. CHất xơ có lợi cho quá trình giảm cân do không chứa hoặc rất ít calo, hỗ trợ rất tốt cho hệ tiêu hóa. Không chỉ vậy, chất xơ giúp tạo cảm giác no lâu, kiểm soát sự thèm ăn, hạn chế được lượng đường và chất béo nạp vào cơ thể.

  • Mỗi ngày 25 – 35g chất đạm (protein):

 

Chất đạm cơ bản được chia làm hai loại chính: đạm có nguồn gốc từ động vật (cá, thịt gà, thịt bò…) và đạm có nguồn gốc từ thực vật (nấm, các loại đậu, hạt…) Chất đạm là một trong những thành phần quan trọng của cơ thể, bổ sung sức mạnh cơ bắp, thúc đẩy quá trình trao đổi năng lượng và tăng cường hệ miễn dịch. Tuy nhiên, cần cân đối lượng đạm trong khẩu phần ăn hàng ngày, chỉ từ 25 – 35g mỗi ngày, nếu ăn quá nhiều lại gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.

  • Mỗi ngày 15 – 25g chất béo:

 

Các nghiên cứu đã phân loại chất béo thành ba nhóm chính: chất béo chuyển hoá, chất béo bão hòa và chất béo không bão hòa. Trong ba nhóm kể trên, chất béo chuyển hóa là loại nguy hiểm nhất cho sức khỏe con người, thường có trong các loại thức ăn nhanh, thực phẩm chế biến sẵn nhiều dầu mỡ. Chất béo không bão hòa lại là nguồn chất béo tốt nên có trong khẩu phần ăn hàng ngày. Dầu olive, bơ, các loại hạt hay một số loài cá… là nguồn thực phẩm chứa nhiều chất béo bão hòa, cần được bổ sung vào chế độ dinh dưỡng.