VITAMIN, KHOÁNG CHẤT MẸ BẦU CẦN BỔ SUNG TRONG THAI KỲ

Không phải khi bắt đầu biết mình có thai thì chị em mới tích cực ăn uống để bổ sung dinh dưỡng nhé. Trước khi dự định mang thai từ 3 - 6 tháng là đã cần phải bổ sung những dinh dưỡng này để tăng cường sức khỏe và có nguồn dự trữ cho em bé chào đời rồi.


Ba vitamin, khoáng chất mẹ bầu cần bổ sung trong thai kỳ 


Rất may là các mẹ hoàn toàn có thể bổ sung bằng thức ăn, đồ uống hàng ngày thay vì phải dùng thuốc kê đơn nhé. Hơn nữa việc bổ sung bằng cách tự nhiên này sẽ giúp bé dễ hấp thu hơn và khỏe cho cả mẹ lẫn con.

1, Axit folic

Vai trò:

  • Axit folic rất cần thiết cho sức khỏe của bà bầu và sự phát triển của thai nhi
  • Giảm nguy cơ bị khuyết tật ống thần kinh và dị tật bẩm sinh ở tim, chi, đường tiểu của trẻ…
  • Cần cho quá trình tổng hợp AND và sự phân chia tế bào nhanh.

Thực phẩm giàu axit folic: Những thực phẩm giàu axit folic là cam, măng tây, rau bina, bông cải xanh, lòng đỏ trứng, đậu tương, khoai tây, ngũ cốc thô…

Ngoài ra các mẹ có thể tham khảo thêm thông tin trà lợi sữa của nhật

2. Sắt

Vai trò:

  • Cần cho sự phát triển não bộ của thai nhi và cho sự hình thành tuần hoàn máu của nhau thai và thai nhi.
  • Giảm nguy cơ sinh nhẹ cân, và sức khỏe sơ sinh kém (tối ưu sức khỏe của trẻ khi mới sinh).
  • Giảm nguy cơ thiếu máu do thiếu sắt ở mẹ. Khi thiếu máu, bà mẹ sẽ luôn có cảm giác mệt mỏi, khó chịu, thậm chí có thể sẽ bị băng huyết sau khi sinh, gây nguy hiểm đến tính mạng.
  • Sắt giúp duy trì một hệ thống miễn dịch khỏe mạnh và bảo vệ cơ thể tránh bị nhiễm khuẩn.

Thực phẩm giàu sắt: Thịt bò, thịt gia cầm, ngũ cốc, khoai tây, họ nhà đỗ, rau chân vịt, hạt bí ngô… là những thực phẩm rất giàu sắt mà bà bầu nên bổ sung vào chế độ ăn uống hàng ngày.

3, Canxi

Vai trò:

  • Cần thiết cho sự hình thành và phát triển xương và răng của thai nhi và trẻ sơ sinh.
  • Canxi cũng đóng vai trò quan trọng trong quá trình phát triển tim,hệ thần kinh, cơ, góp phần giữ nhịp tim ổn định.
  • Giúp bà bầu giảm nguy cơ loãng xương sau này
  • Có thể ngăn ngừa tăng huyết áp do thai kỳ (huyết áp cao) và sinh non.

Thực phẩm giàu canxi: Khi mang thai, bà bầu cần lưu ý tăng cường sử dụng những nguồn thực phẩm giàu canxi như cua đồng, tôm đồng, tép nhỏ, hải sản không có thủy ngân, sữa và các sản phẩm từ sữa (sữa chua, phô mai…) tiệt trùng, vừng đen, trắng, một số loại rau quả (chuối, kiwi, cam, rau súp lơ xanh, rau cải chíp, rau mùng tơi, muống, đậu, rau cần, cà rốt…).

Bổ sung vitamin, khoáng chất bằng cách uống trà lợi sữa Tealife 

Từ tháng thứ 7 trở đi thì các mẹ nên bổ sung thêm một loại trà đến từ Nhật Bản rất tốt cho mẹ bầu đó là #trà_lợi_sữa_Tealife.


- Uống Tealiife khi mang thai cung cấp vitamin A, B cùng khoáng chất sắt, canxi rất cần thiết cho bà bầu ở tam cá nguyệt thứ 3. Đặc biệt uống trong thời gian này còn hỗ trợ các mẹ ăn ngon, ngủ ngon hơn.

- Uống Tealife sau khi sinh thì ngoài việc bổ sung dinh dưỡng thì có một tác dụng cực lớn là tăng cường lượng sữa mẹ dồi dào, phòng ngừa tắc tia sữa, làm sữa mát, đặc và thơm.

Tết này có nhiều bánh chưng xanh, có dưa hành, thịt kho tàu, thịt đông,... nhưng các mẹ ăn vừa phải thôi nha. Chừa bụng để ăn những thực phẩm khác cho đa dạng vitamin, khoáng chất dành tặng bé.

………………………………..



TEALIFE NHẬT BẢN: SỮA VÀNG cho bé - GIẢM CÂN cho mẹ

🏡 Fanpage: Tealife Việt Nam

💻 Website: http://tealife.vn/products/combo-tra-loi-sua-giam-mo-tealife

☎Hotline: 028.7300.2045 – 0902.401.017